Sunday, August 20, 2017

VẬT LIỆU KIM LOẠI

Giới thiệu môn học: Vật liệu kim loại. 




Đối tượng tham dự: Sinh viên đại học các ngành Cơ khí, Cơ khí động lực, học từ học kỳ 5  

Mục tiêu học phần và kết quả mong đợi: 
Trang bị cho sinh viên ngành kỹ thuật, cơ khí, cơ khí động lực những kiến thức cơ bản về vật liệu kim loại bao gồm: cấu trúc, tính chất của vật liệu kim loại, quan hệ giữa cấu trúc và tính chất; sự biến đổi cấu trúc dẫn đến sự thay đổi tính chất dưới tác dụng của ứng suất hoặc của nhiệt độ nhằm đạt được các mục tiêu đề ra. Những kiến thức này giúp sinh viên ngành cơ khí, cơ khí động lực có hiểu biết đại cương về cấu trúc vật liệu, tính chất về các loại vật liệu thông dụng để có khả năng lựa chọn, thiết kế, sử dụng chúng một cách hiệu trong công việc cụ thể của mình  

Nội dung vắn tắt: 
Giới thiệu cấu trúc tinh thể của vật liệu kim loại, quá trình hình thành và biến đổi pha, cấu trúc, các tính chất cơ, lý hoá của vật liệu, các phương pháp xử lý nhiệt và bề mặt vật liệu kim loại nhằm tạo ra cơ tính cần thiết cho gia công hoặc làm việc. Các nhóm vật liệu kim loại được sử dụng phổ biến trong công nghiệp và trong đời sống như vật liệu trên cơ sở thép, gang, hợp kim không sắt (hợp kim màu).  

Phương pháp học tập và nhiệm vụ của sinh viên: 
- Đọc bài giảng, tài liệu hướng dẫn, giáo trình,.. trước khi lên lớp, thực hành;  
- Dự lớp đầy đủ, in bài giảng, theo dõi ghi chú vào tập bài giảng, chủ động đặt câu hỏi; 
- Làm bài tập đầy đủ theo yêu cầu;
- Hoàn thành đầy đủ các bài thí nghiệm, thực hành, báo cáo đầy đủ và bảo vệ;
- Ôn tập: Bám theo mục tiêu học phần, trả lời các câu hỏi và thảo luận các bài tập ở cuối mỗi chương trong bài giảng, sách giáo trình có thể theo nhóm để bổ sung lẫn nhau.

 

0 comments:

Post a Comment